วันอาทิตย์ที่ 5 มีนาคม พ.ศ. 2560

สูตรการทอดปลาแบบไม่ติดกระทะ

fry-style-660x330
วันหยุดยาวๆแบบนี้ เหมาะอย่างยิ่งกับการทำอาหารทานกันในครอบครัว ซึ่งหนึ่งในเมนูโปรดของใครหลายคน ก็น่าจะเป็นเมนูปลาทอดกรอบอร่อยที่ทานได้ตลอดทั้งตัว
หากใครยังไม่รู้เคล็ดลับการทอดปลาให้น่ารับประทาน ไม่ติดกระทะ และมีหนังกรอบอร่อย เราจะเอาเคล็ดลับนี้มาบอกคุณเองค่ะ
 วิธีทอดปลาให้น่ารับประทาน
1. ตั้งกระทะให้ร้อน นำเกลือเล็กน้อยลงคั่วประมาณ 2 นาที จากนั้นจึงเทเกลือออกจากกระทะ หรืออีกวิธีคือให้ทาเกลือไปที่ตัวปลาทั้งสองด้านเลยก็ได้ ขั้นตอนทั้งสองนี้จะช่วยลดการกระเด็นของน้ำมันได้
2. ใส่น้ำมันลงไปในปริมาณที่มากเล็กน้อย รอจนน้ำมันร้อนจึงค่อยนำปลาลงทอด โดยขณะเอาปลาลงกระทะ ให้คุณนำปลาด้านที่มีหนังลงไปก่อน เพราะส่วนนี้จะสุกช้ากว่าด้านที่ไม่มีหนัง ใช้ไฟปานกลางค่อนทางร้อนในการทอด และอย่าลืมสะเด็ดน้ำในตัวปลาให้แห้งก่อนนำลงทอดด้วยนะคะ เพื่อป้องกันน้ำมันกระเด็น
3. ใช้ตะหลิวหรือไม่พายกดลงไปที่ปลา เพื่อให้ปลาไม่งอตัวขึ้นมา อย่าพลิกปลาไปมาโดยไม่จำเป็น ควรรอให้สุกเป็นด้าน ๆ แล้วจึงค่อยกลับปลา
4. เมื่อด้านหนังปลาสุกดีแล้ว จึงค่อยกลับอีกด้าน ทอดปลาจนได้ปลาสีเหลืองทอง เมื่อของที่ทอดสุก ใกล้จะนำขึ้นจากกระทะ ให้เร่งไฟแรงขึ้นให้น้ำมันเดือดสักครู่หนึ่ง จึงค่อยตักอาหารขึ้นจากกระทะ จะช่วยให้ปลาทอดไม่อมน้ำมันได้
5. นำปลาขึ้นจากกระทะ สะเด็ดน้ำมัน ก็พร้อมเสริฟแล้ว

จะทานปลาทอดเปล่าๆ ทอดกับสมุนไพร หรือปลาทอดราดพริก ก็อร่อยได้ทั้งนั้น หากใช้สูตรการทอดปลาแบบนี้รับรองว่าอร่อยแน่นอน…ทั้งอร่อย สวย น่ารับประทาน ไม่อมน้ำมัน แถมไม่มีรอยน้ำมันกระเด็นตามแขนหรือมือด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น